financial

หุ้นของ Coinbase ร่วงลงเมื่อ Goldman Sachs ลดอันดับเรตติ้งเป็น ‘ขาย’

นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs คาดว่าปริมาณการซื้อขาย cryptocurrency ที่ลดลงจะทำให้รายรับของ Coinbase ลดลงมากกว่า 60% ในปีนี้

นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs ปรับลดราคาเป้าหมายของ Coinbase จาก $70 เป็น $45 ธนาคาร Wall Street คาดว่า Coinbase จะลดพนักงานลงอีก หุ้นของ Coinbase ร่วงลงมากกว่า 10% ในวันจันทร์หลังจากที่ Goldman Sachs ปรับลดรุ่นเป็นการขาย โดยอ้างว่ารายได้อาจลดลงอย่างมากในปีนี้

นักวิเคราะห์ของ Goldman นำโดย Will Nance กล่าวในผลการวิจัยว่าราคา cryptocurrency ปัจจุบันและปริมาณการซื้อขายบ่งชี้ว่ารายได้ของ Coinbase ลดลงอีก

นักวิเคราะห์คาดว่ารายรับของ Coinbase จะลดลง 61% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2565 และ 73% ในช่วงครึ่งหลังของปีเพียงอย่างเดียว เนื่องจากแนวโน้มมหภาคที่แย่ลงยังคงสร้างความเจ็บปวดให้กับอุตสาหกรรมรุ่นใหญ่

การจัดอันดับล่าสุดของ Goldman ปรับลดราคาเป้าหมายของ Coinbase จาก 70 ดอลลาร์ต่อหุ้นเป็น 45 ดอลลาร์ หุ้นของบริษัทแลกเปลี่ยนชั้นนำของสหรัฐฯ มีมูลค่าประมาณ 56 ดอลลาร์ระหว่างการซื้อขายก่อนเปิดตลาดในวันอังคาร โดยฟื้นตัวขึ้น 1% จากการขาดทุนในวันจันทร์

UFA Slot

หากนักวิเคราะห์ของ Goldman ตรงประเด็น Coinbase อาจเห็นราคาหุ้นร่วงลงอีก 20% จากที่นี่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Coinbase กล่าวว่าจะลดจำนวนพนักงานลง 18%หรือ 1,100 คน เพื่อรอการถดถอยของสหรัฐฯ บริษัทเตือนว่ารายได้จากการซื้อขายอาจได้รับผลกระทบจากฤดูหนาวของ crypto ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สินทรัพย์ดิจิทัลตกต่ำเป็นเวลานาน

Goldman คาดว่า Coinbase จะลดพนักงานลงอีก เนื่องจากการเลิกจ้างจนถึงขณะนี้ จะนำจำนวนพนักงานกลับไปยังตำแหน่งที่บริษัทอยู่ ณ สิ้นไตรมาสแรกของปีนี้เท่านั้น

นักวิเคราะห์ของ Wall Street เชื่อว่า Coinbase จะต้อง “ลดฐานต้นทุนลงอย่างมาก” เพื่อยับยั้งการเผาเงินสดเนื่องจาก “กิจกรรมการค้าปลีกเริ่มแห้งแล้ง”

Goldman ยังไม่พอใจในการตัดสินใจของ Coinbase ในการเลิกล้มแพลตฟอร์มที่เน้นผู้ค้ามืออาชีพและรวมการซื้อขายทั้งหมดไว้ในแอปพลิเคชันเดียว

“เราเชื่อว่าการรวมแพลตฟอร์มเหล่านี้จะช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างสองแพลตฟอร์มและอาจนำไปสู่การบีบอัดอัตราค่าธรรมเนียม” นักวิเคราะห์กล่าว

หุ้นของ Coinbase ร่วงลงนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2564 โดยมีมูลค่ามากกว่า 86 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าตลาดของบริษัทขณะนี้ต่ำกว่า 12.5 พันล้านดอลลาร์ โดยทรุดตัวลง 85% นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนโดยตรง


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ harmonierognonaise.com อัพเดตทุกสัปดาห์

ufa slot

Releated