เชลซี เฉือน อัล ฮิลาล เข้าชิงสโมสรโลก

เชลซี เฉือน อัล ฮิลาล เข้าชิงสโมสรโลก

โรเมลู ลูกากู ยิงประตูที่จำเป็นมากในขณะที่เชลซีเอาชนะอัล ฮิลาลของซาอุดีอาระเบีย 1-0 ในวันพุธเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคลับเวิลด์คัพกับปัลไมรัสแชมป์จากอเมริกาใต้ การเซ็นสัญญากับสโมสรของเชลซีล้มเหลวในการทำคะแนนในห้าเกมก่อนที่จะมาถึงอาบูดาบี และเดอะบลูส์กำลังมองหานักเตะวัย 28 ปีเพื่อหาฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

นักเตะทีมชาติเบลเยี่ยมเข้ามาจากระยะประชิดในนาทีที่ 32 หลังจากเกมรับพลาดส่งเชลซีไปถึงรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ ซึ่งเป็นครั้งที่สองในรอบสามปีระหว่างทีมจากอังกฤษและบราซิล “ทุกคนมีความสุขมากที่โรเมลูยิงได้” ซโซลต์ โลว์ ผู้ช่วยของเชลซี กล่าวซึ่งกำลังช่วยเติมเต็มให้กับโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

“เขาต่อสู้อย่างหนักและพยายามอย่างหนักในเกมที่แล้วเพื่อทุ่มเททุกอย่าง นั่นเป็นเหตุผลที่เราให้โอกาสเขาตลอดเวลาในเกม และเราหวังว่าเขาจะมีโอกาสทำประตูได้บ้าง “เขาทำประตูได้ในวันนี้ และเรามีความสุขมาก เขามีความสุขมาก และเราหวังว่าเขาจะทำต่อไป และจากนั้นก็ยิงได้อีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ” เชลซีสามารถเข้าร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูลในฐานะทีมจากอังกฤษคนที่สามเพื่อคว้าแชมป์คลับ เวิลด์ คัพ โดยจบด้วยการเป็นรองแชมป์โครินเธียนส์ในการปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2012

พวกเขาอาจยังมีทูเคิ่ลอยู่ในทีมดังในสุดสัปดาห์นี้ โดยกุนซือชาวเยอรมันยังคงหวังที่จะบินออกไป ถ้าเขากลับผลการทดสอบเป็นลบ โลว์กล่าวว่าทูเคิ่ลติดต่อกับทีมในช่วงพักครึ่งและบอกให้ผู้เล่นใจเย็นลง “เราขาดจังหวะไปบ้าง แต่ผู้เล่นก็ต่อสู้กันอย่างหนักเพื่อชนะเกมนี้และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ” เลิฟกล่าวเสริม “การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญมากสำหรับสโมสร เชลซีไม่เคยชนะการแข่งขันครั้งนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวผมและนักเตะถึงรู้สึกกดดัน”

อัล ฮิลาล โค้ชของอดีตกุนซือโมนาโก ลีโอนาร์โด จาร์ดิม จะแข่งขันเพลย์ออฟที่ 3 กับอัล อาห์ลี จากอียิปต์ ขณะที่เชลซีเก็บชัยชนะได้ 12 จาก 12 แต้มสำหรับยุโรปกับสโมสรเอเชียในทัวร์นาเมนต์

ufabet

ใบหน้าที่คุ้นเคยที่ Al Hilal

แม้จะมีอดีตแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและวัตฟอร์ดไปข้างหน้า Odion Ighalo ควบคู่ไปกับ Moussa Marega อดีตกองหน้า Porto ในการโจมตี Al Hilal พยายามดิ้นรนเพื่อทดสอบ Kepa Arrizabalaga ในเป้าหมาย ชาวสเปนยังคงรักษาตำแหน่งของเขาในรายชื่อแม้ว่า Edouard Mendy จะกลับมาหลังจากชัยชนะในแอฟริกาคัพออฟเนชั่นกับเซเนกัล

Hakim Ziyech ยิงออกไปอย่างหวุดหวิดและ Lukaku ล้มเหลวในการติดต่อกับลูกต่ำของ Cesar Azpilicueta อย่างเหมาะสม แต่ไม่มีปัญหาการขาดแคลนบริการสำหรับชาวเบลเยียม เขารั้งกองหลังไว้เพียงเพื่อโจมตีตรงที่อับดุลลาห์ อัล-มายุฟ แต่ลูกากูได้รับโอกาสที่ง่ายที่สุดเมื่อยาซีร์ อัล-ชาห์รานีล้มเหลวในการกวาดล้างทำให้เขาต้องเปิดศึก

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ซึ่งลูกยิงนำให้ลูกากู ทำประตูได้ตัดความพยายามกับด้านนอกเสาหลังจากพุ่งเข้ามาในพื้นที่ในช่วงต้นครึ่งหลัง จากนั้น Ziyech ได้หยุดที่ดีจาก Al-Mayouf ก่อน Al Hilal ซึ่งแซงหน้า Al Jazira หกครั้งในรอบที่แล้ว ได้จุดประกายให้ชีวิตล่าช้าไปประมาณหนึ่งชั่วโมง Arrizabalaga วิ่งออกจากแนวเพื่อสกัดกั้น Marega และจากนั้นก็ทำการเซฟมือเดียวที่น่าตื่นเต้น บินไปทางซ้ายของเขาเพื่อกันไม่ให้ Mohamed Kanno พยายามม้วนตัวจากระยะ 20 เมตร

Matheus Pereira ทรมานเชลซีในการออกนอกบ้านครั้งสุดท้ายกับพวกเขาในขณะที่อยู่ที่ West Brom เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ความพยายามของบราซิลในการเข้าตาข่ายด้านข้างเป็นความหวังสุดท้ายสำหรับผู้ชนะ Asian Champions League สี่สมัย “เราสร้างโอกาสที่ดี แต่บางครั้ง ฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรมในวงการฟุตบอล ฉันคิดว่าผลลัพธ์น่าจะยุติธรรมกว่านี้” จาร์ดิมกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ harmonierognonaise.com

 

Releated